Nở Rộ Biệt Thự Và Nhà Phố Khu Đông

0
732
Biet-Thu-Nha-Pho-Khu-Dong
Biệt Thự - Nhà Phố Khu Đông

Bất động sản khu Đông thành phố đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn nhờ lợi thế cơ sở hạ tầng mới.

Khi đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây chính thức đi vào hoạt động, bộ mặt nội khu và các quận liền kề có thay đổi rõ rệt. Những khu đất rộng nằm dọc đường dẫn tại quận 2, quận 9 vốn bỏ hoang nay được bao quanh bởi các hàng rào, báo hiệu sự xuất hiện của hàng loạt dự án mới.
Tuy nhiên, khác với phân khúc căn hộ náo nhiệt từ năm 2014, đất nền và đất nền biệt thự ở khu Đông hồi phục chậm hơn. Nguyên nhân chủ yếu là vị trí xa trung tâm, đòi hỏi tiềm lực của chủ đầu tư phải rất lớn mới đủ điều kiện tham gia.

Thực tế, trong khi hàng trăm chủ đầu tư dốc tiền xây căn hộ, sản phẩm nhà phố, biệt thự lại chỉ có vài cái tên. Nguồn cung ít cộng với sự phát triển hạ tầng giúp khu Đông TP HCM trở thành nơi tiềm năng cho phân khúc này.

No ro biet thu, nha pho tai khu Dong TP HCM hinh anh 1
Đô thị ven hồ – điểm nhấn trong phân khúc bất động sản cao cấp thành phố.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản quý I/2016 của Savills Việt Nam, biệt thự, nhà liền kề là phân khúc bán chạy nhất chiếm lĩnh thị trường với 78% thị phần, tỷ lệ hấp thụ 22%; trong đó quận 2 và quận 9 hoạt động tốt nhất. Trong quý đầu năm, 10 dự án biệt thự, nhà liền kề đã cung cấp gần 740 căn cho thị trường sơ cấp. Nguồn cung sơ cấp bao gồm khoảng 2.060 căn, tăng 7% so với quý trước và 86% cùng kỳ năm ngoái.

Savills cho rằng người mua đòi hỏi những dự án sở hữu cơ sở hạ tầng tốt, giá hợp lý, kết nối giao thông thuận tiện. Do vậy, nhờ quy hoạch tốt cơ sở hạ tầng, nguồn cung tương lai của quận 2 và quận 9 sẽ chiếm 49% thị phần.

No ro biet thu, nha pho tai khu Dong TP HCM hinh anh 2
Lakeview City là điểm sáng tại khu Đông thành phố.

Sức hấp dẫn của phân khúc biệt thự, nhà phố ở khu Đông cũng được chứng minh bằng sự tham gia của các tên tuổi như Novaland. Giữa tháng 5, công ty vừa ra mắt dự án Lakeview City tại quận 2. Đây là mô hình đô thị ven hồ, tọa lại tại vị trí trọng điểm với tổng diện tích 30 ha, chứa 960 sản phẩm bao gồm biệt thự song lập, nhà phố liên kế sân vườn, nhà phố thương mại (shophouse).

Ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Novaland cho biết dự án Lakeview nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm mà đơn vị này đang hướng tới. “Novaland xây dựng nhiều dự án trong các phân khúc, loại hình sản phẩm khác nhau”, ông nhấn mạnh.

No ro biet thu, nha pho tai khu Dong TP HCM hinh anh 3
Hồ cảnh quan 3,6 ha đóng vai trò quan trọng trong tổng thể không gian xanh tại Lakeview City.